Phụ nữ mang thai cần những vitamin và khoáng chất nào?

Phụ nữ mang thai cần những vitamin và khoáng chất nào?

Ngay cả khi mẹ bầu có một chế độ ăn uống lành mạnh và đa dạng, vẫn có một số vitamin và khoáng chất mà mẹ bầu nên đặc biệt lưu ý để đáp ứng đầy đủ nhu cầu dưỡng chất cho cả mẹ và thai nhi. Theo khuyến cáo của Bộ Y tế Na Uy, các vitamin và khoáng chất dưới đây là đặc biệt quan trọng thời kỳ mang thai. 🤰

🔴 Folate: Càng sớm càng tốt trong thai kỳ và tốt nhất là trước khi mang thai, bạn nên uống bổ sung folate, 400 µg mỗi ngày nhằm ngăn ngừa các dị tật ở trẻ sơ sinh.

🟠 Vitamin D: Mẹ bầu cần bổ sung 10 µg vitamin D mỗi ngày để giúp cơ thể hấp thụ canxi từ thức ăn.

🟡 Sắt: Sắt đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của bào thai, nhau thai và tăng sản sinh hồng cầu. Tổng cộng, cơ thể người mẹ mất khoảng 850 mg sắt trong 9 tháng mang thai, do đó việc bổ sung sắt là vô cùng cần thiết. Sắt được hấp thụ tốt nhất khi bụng đói và có thể uống vào buổi tối.

🟢 Canxi: Canxi là dưỡng chất thiết yếu giúp thai nhi phát triển toàn diện hệ xương cũng như bảo vệ mẹ khỏi các vấn đề về xương như loãng xương, xốp xương, xương yếu dễ gãy.

🔵 I-ốt: Mẹ bầu nên bổ sung 175 µg i-ốt mỗi ngày, nhiều hơn một chút so với khi không mang thai (150 µg). I-ốt cần thiết cho sự phát triển của não và hệ thần kinh của bé trong thai kỳ và trong năm đầu đời.

🟣 Vitamin B12: Liều lượng khuyến cáo của vitamin B12 là 2 μg mỗi ngày. Vitamin B12 cần thiết cho sự phát triển của não bộ và hệ thần kinh của em bé. Thiếu hụt vitamin B12 có thể làm gián đoạn nghiêm trọng sự phát triển của bé.

🟤 Omega-3: Mẹ nên bổ sung ít nhất 200 mg axit béo omega-3 chuỗi dài DHA (axit docosahexaenoic). DHA rất quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển của bé, đặc biệt là đối với não và hệ thần kinh.

Để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất, giải pháp an toàn và hiệu quả nhất là uống bổ sung các viên đa vitamin kết hợp khoáng chất hàng ngày từ khi bạn dự định mang thai hoặc ngay khi biết được tin vui mang bầu. nhathuocnauy.vn xin giới thiệu hai sản phẩm thuốc bổ tổng hợp được sản xuất bởi hai nhà thương hiệu uy tín của Na Uy là Nycoplus và Lifeline Care, được các bác sĩ Na Uy khuyên dùng xuyên suốt toàn bộ thai kỳ.

Thuốc bổ tổng hợp cho phụ nữ đang mang thai Nycoplus Gravid từ Na Uy

 

Thuốc bổ tổng hợp cho phụ nữ đang mang thai Lifeline Care Gravid từ Na Uy

 

Bài sau →